Điện lực Quế Sơn hiện có hơn 36.000 khách hàng, trong đó có gần 33.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Thực hiện công tác chuyển đổi số, Điện lực đã tích cực thực hiện chuyển đổi HĐMBĐ sinh hoạt sang phương thức điện tử. Đến giữa tháng 3/2023, Điện lực đã có 10.600 HĐMBĐ chuyển đổi sang phương thức điện tử, đạt tỷ lệ điện tử hóa 32.1%.
Để chuyển HĐMBĐ sang phương thức điện tử, khách hàng chỉ cần cầm theo thẻ căn cước công dân, các thông tin chứng thực cá nhân của chủ thể ký Hợp đồng mua bán điện, điện thoại cá nhân thực hiện ký mã OTP … đến nhà văn hóa thôn, TDP, theo thời gian thông báo trên phương tiện truyền thông hoặc đến Điện lực Quế Sơn để thực hiện.
Sau khi hoàn tất việc chuyển đổi HĐMBĐ sinh hoạt sang phương thức điện tử, khách hàng có thể chủ động kiểm tra, tra cứu thông tin HĐMBĐ, cũng như đăng ký thêm các dịch vụ, thay đổi nội dung trong phụ lục hợp đồng qua các hình thức trực tuyến web CSKH, app CSKH. Dịch vụ này giúp tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng trong quá trình sử dụng điện, thấy được tính minh bạch các thông tin của ngành Điện.
Số hóa HĐMBĐ nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.

Khách hàng đăng ký số hóa HĐMBĐ - Ảnh: Thế Linh
Song song với việc triển khai ký hợp đồng điện tử, Điện lực Quế Sơn kết hợp thực hiện cài đặt ZALO OA và app CSKH trên điện thoại thông minh, hướng dẫn khách hàng sử dụng thường xuyên hơn kênh tổng đài 19001909 để tra cứu, nắm bắt thông tin ngành Điện và được trải nghiệm nhiều dịch vụ tốt hơn. Qua đó, cũng tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm.